Skip Menu

17:09 - 04/07/2019

Rộn ràng lễ tốt nghiệp khóa 41 Đại học chính quy năm 2019

Từ ngày 04/7 đến ngày 12/7/2019, tại Hội trường A.116, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) diễn ra Lễ Tốt nghiệp Khóa 41 - Đại học chính quy cho nhằm ghi nhận thành quả nỗ lực của 2.708 sinh viên (SV) trong suốt quãng đường Đại học.

Tham dự các buổi Lễ Tốt nghiệp, có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo, viên chức các đơn vị thuộc UEH; tân cử nhân cùng gia đình và bạn bè.

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp buổi đầu tiên, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chúc mừng 2.708 tân cử nhân khóa 41 tốt nghiệp. Khóa 41 hệ đại học chính quy, khai giảng ngày 25/9/2015 với số lượng 4.415 SV nhập học, số còn học đến cuối khóa 3.852 SV. Số SV tốt nghiệp đợt 1 là 2.708, tỷ lệ 70,30%; số SV xếp hạng Xuất sắc và Giỏi là 670, tỷ lệ 24,74%; 1.910 SV xếp hạng Khá, tỷ lệ 70,53%; 128 SV xếp hạng Trung bình khá, tỷ lệ 4,73%.

Đặc biệt từ khóa 34, sinh viên tốt nghiệp còn phải đạt yêu cầu ngoại ngữ (TOEIC và các chứng chỉ tương đương). Đó là minh chứng cho nỗ lực của nhà trường và SV nhằm tạo điều kiện để tăng cường khả năng giao tiếp quốc tế trong điều kiện nước ta hội nhập kinh tế quốc tế. Điểm tiếng Anh khóa 41 có kết quả khá tốt. Số sinh viên nộp chứng chỉ ngoại ngữ: 2.996, trong đó: 01 sinh viên đạt điểm TOEIC tuyệt đối 990 (SV Nguyễn Thị Kim Ngân, ngành Kinh doanh quốc tế (chất lượng cao)); 03 sinh viên đạt điểm IELTS 8.0 (Nguyễn Vũ Minh Hiếu, chuyên ngành Kiểm toán (chất lượng cao)); Đinh Ngọc Yến Nhi, chuyên ngành Quản lý nguồn nhân lực; Trần Thanh Bình, ngành Kinh doanh quốc tế (chất lượng cao)); 01 sinh viên đạt điểm TOEFL iBT 102 (SV Nguyễn Hà Thuyên, ngành Kinh doanh quốc tế (chất lượng cao)).

Trên cơ sở những kiến thức đã được học, nhà trường mong muốn các tân cử nhân vận dụng vào doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhằm góp phần cải tiến, đổi mới hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả quản lý ở doanh nghiệp và quản lý kinh tế xã hội, đóng góp có chất lượng cao vào quá trình phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Các tân cử nhân trên cơ sở điều kiện khả năng của mình cũng có thể tự khởi nghiệp hoặc cùng nhóm tiến hành khởi nghiệp. Hiện nay, cả nước, các tỉnh, thành phố đang có nhiều chương trình ủng hộ khởi nghiệp, các chương trình cho vay, tư vấn khởi nghiệp, Các vườn ươm…các tân cử nhân cần nghiên cứu tham gia các chương trình này. Các thầy cô của nhà trường sẵn sàng hỗ trợ tối đa để các tân cử nhân khởi nghiệp…

Việt Nam hiện đã và đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới và khu vực, nhiều Hiệp định thương mại tự do đã ký kết…đó chính là cơ hội để các tân cử nhân thể hiện khả năng của mình trong việc vươn xa ra thị trường lao động không  chỉ trong nước, mà cả khu vực và toàn cầu.

Trong hoạt động hằng ngày, các tân cử nhân có quyền tự hào đã tốt nghiệp từ UEH. Các tân cử nhân từ hôm nay đã trở thành cựu SV của trường. Hội cựu SV (UEH Alumni) của trường đã được thành lập. (Hiện có khoảng trên 240.000 cựu SV tốt nghiệp từ trường). Với dữ liệu phong phú và quý báu như vậy sẽ là điều kiện tốt để tân cử nhân trao đổi, học tập lẫn nhau và kết nối thành mạng lưới cựu SV kinh tế TP.HCM từ thành phố đến các tỉnh.

Trên cơ sở những mối tình cảm thầy trò, Thầy Hiệu trưởng thiết nghĩ quý thầy cô UEH sẵn sàng tư vấn thêm về chuyên môn, chiến lược, xây dựng các mối quan hệ… khi các tân cử nhân có đề nghị. Các tân cử nhân có thể làm việc ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước, ở các cơ quan quản lý và tiếp tục học lên bậc cao học, tiến sĩ. Nhà Trường hy vọng và vui mừng chào đón các tân cử nhân trong các bậc học cao hơn.

Kiến thức ở bậc đại học chỉ mới là nền tảng để làm tốt chuyên môn về kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, TM-DL, Marketing, luật kinh doanh, ngoại ngữ... Các tân cử nhân cần tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ và chỉ bằng con đường học tập suốt đời, với thái độ tích cực, tư duy lớn và hành động lớn hơn…có vậy mới có thể thăng tiến trong chuyên môn, nghề nghiệp, đáp ứng tốt sự đòi hỏi ngày càng cao của xã hội và đạt được thành công.

Lễ Tốt nghiệp Đại học chính quy 2019 diễn ra trong không khí vui tươi, mang đến niềm tin và hy vọng về một thế hệ cựu sinh viên UEH mới mang trong mình đầy đủ phẩm chất và năng lực, sẵn sàng hội nhập; khẳng định mình trong tương lai. Mong rằng dù có gian nan, vất vả, những tân cử nhân Kinh tế sẽ chân cứng đá mềm, nỗ lực hết mình, bản lĩnh và thành công trên chặng đường mới.

Một số hình ảnh Lễ Tốt nghiệp khóa 41 Đại học chính quy ngày đầu tiên:

Toàn cảnh Lễ tốt nghiệp đại học hệ chính quy

 

Đại diện Lãnh đạo UEH phát biểu khai mạc

Tân cử nhân thực hiện nghi thức đội mũ tốt nghiệp

Phần công bố quyết định khen thưởng

Đại diện các tân cử nhân tặng hoa thay lời tri ân đến lãnh đạo nhà trường

 

Thầy cô  trao bằng cho các tân cử nhân

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Khu vườn tốt nghiệp

Niềm vui của các tân cử nhân ngày tốt nghiệp

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Văn phòng trường.

Top