Skip Menu

15:46 - 15/07/2019

10 sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH tham gia Trại hè “2019. Start up, Starts now!” tại Đài Loan năm 2019

Trong nhiệm vụ quốc tế hóa đại học tại Việt Nam, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing (KQM) trực thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động trao đổi quốc tế. Đại học Cao học ứng dụng Cao Hùng (Đài Loan) là một trong số các trường Khoa hiện đang liên kết.

Tiếp nối sự thành công của chương trình trao đổi sinh viên “2019 NKUST International Winter School” vào đầu năm 2019 vừa qua, Khoa tiếp tục tạo cơ hội cho sinh viên các ngành thuộc Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing tham gia Chương trình thực tập tại Đại học Cao học ứng dụng Cao Hùng với chủ đề “2019, Start up, Starts now!”, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 07/2019.

Chương trình thực tập tại Đài Loan được tổ chức dưới hình thức trại hè, với sự tham gia của rất nhiều sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau thuộc khu vực Châu Á. Do đó, đây là cơ hội để các bạn sinh viên trau dồi khả năng tiếng anh, làm việc nhóm cũng như học tập thêm các kiến thức thực tiễn thông qua các hoạt động tại trại hè và các doanh nghiệp có tham gia hỗ trợ trại hè.

Trại hè “2019. Start up, Starts now!” diễn ra trong 10 ngày tại Đài Loan. Đặc biệt, 100% chi phí của chương trình bao gồm vé máy bay khứ hồi, chi phí đi lại, ăn ở; sinh viên đều được tài trợ bởi Đại học Cao học ứng dụng Cao Hùng. Số sinh viên tham gia trại hè tăng dần qua từng năm từ năm 2018, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing có 05 sinh viên tham gia trại hè và năm 2019 có 10 sinh viên.

Để các bạn sinh viên có sự chuẩn bị tốt trước khi lên đường, vào sáng 04/07 vừa qua, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đã tổ chức buổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm cũng như những trải nghiệm mà 10 bạn sinh viên cần có để chuẩn bị cho chuyến thực tập sắp tới.

Tại buổi gặp mặt, các bạn sinh viên đã tham gia trại hè tại Đài Loan năm 2018 đã có nhiều chia sẻ thú vị. “Nếu mình được dùng ba tính từ để miêu tả cho chuyến đi thì đó sẽ là: Mới, hữu ích và vui. Mới, vì bạn sẽ được trải nghiệm một môi trường hoàn toàn mới với nhiều người bạn từ nhiều quốc gia khác nhau. Hữu ích - chuyến đi sẽ là bước đệm cho sự nghiệp của chính chúng ta trong tương lai, bạn sẽ tự tin hơn vào năng lực bản thân trong môi trường quốc tế. Và bạn Vui vì việc học tập suốt chuyến đi diễn ra thú vị, học tập kết hợp các trò chơi giúp việc tiếp thu kiến thức trở nên vô cùng hiệu quả.” - Sinh viên Châu Thị Bích Ngọc - Lớp FT001 khóa 42 chia sẻ.

Bạn Nhật Minh, lớp IBC07 cũng vô cùng phấn khích khi hồi tưởng lại những ngày học tập ở nước bạn: “Đối với em điều tâm đắc nhất sau chuyến đi là việc mọi người có thể kết nối với nhau dù khác biệt quốc tịch hay tôn giáo, màu da, phong tục. Em đã học được rất nhiều từ cách suy nghĩ của các bạn, họ đến từ những đất nước phát triển, mang theo những suy nghĩ mở, luôn dám làm, dám thực hiện trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Theo suốt chương trình thực tập, có rất nhiều mentor dày dặn kinh nghiệm, trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Em đã học được từ các anh chị ấy rằng tinh thần ham học hỏi và cải tiến là vô cùng quan trọng. Qua đó, em cũng học được cách quản trị thời gian hiệu quả, có cơ hội làm việc trong môi trường Start up đúng nghĩa.”

Trại hè “2019. Start up, Starts now!” diễn ra sắp tới hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm và bài học thú vị cho các bạn sinh viên tham gia. UEH hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi bổ ích và đáng nhớ. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực hết sức mình, tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình trao đổi thực tập, tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên được học tập và rèn luyện ở môi trường quốc tế.

Trại hè là chương trình thường niên, tiến hành tuyển chọn ứng viên hằng năm. Do đó, các bạn sinh viên muốn tham dự nên chuẩn bị hành trang tiếng Anh thật tốt và đăng ký với Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing để có cơ hội phát triển kỹ năng từ chính trong các trải nghiệm, khám phá văn hóa, hiểu hơn về chính mình, mở rộng tầm nhìn về thế giới và bứt phá trên con đường sự nghiệp tương lai.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing.

Top