Skip Menu

10:20 - 01/12/2015

Người em ấn tượng nhất trong suốt quãng thời gian học Đại cương

Em là sinh viên K40, học lớp Kinh tế vĩ mô của thầy học phần 3 vừa qua. Thầy là người em ấn tượng nhất trong suốt quãng thời gian học Đại cương. Qua cuộc thi, em muốn gửi đến thầy đôi dòng cảm nghĩ của em về thầy.

Ấn tượng đầu tiên của em, và cũng là một trong những điều đặc biệt ở thầy là: Thầy là người cực kì đúng giờ, luôn đến giảng đường sớm 5 phút và bắt đầu bài giảng lúc 1h. Theo cảm nhận của em từ buổi học đầu tiên, thầy là một giảng viên tận tụy và hết lòng trong giảng dạy. Trong lúc giảng bài, thầy không ngồi mà đi vòng quanh lớp, đưa mic đến tận tay sinh viên, sẵn sàng dừng bài giảng để giải đáp – một cách tận tình – cho bạn nào có thắc mắc. Không biết là thầy có chủ ý hay không, nhưng cách làm của thầy thật sự đã tạo ra một môi trường học tập gần gũi, giúp chúng em tập trung vào bài giảng và mạnh dạn đưa ra ý kiến. Buổi học nào trán, ngực và lưng áo của thầy cũng mướt mồ hôi nhưng thầy vẫn hết lòng, vẫn vui vẻ. Em nhớ, có hôm thầy hỏi chỗ đó có hiểu không, giảng đường im lặng, thầy giảng lại 3 lần, thầy hỏi lại đã hiểu chưa, giảng đường vẫn im lặng, thầy lắc đầu cười hề hề, cả giảng đường cười theo thầy. Những buổi chiều thứ sáu của em đã luôn hữu ích và vui vẻ như thế. Những buổi học cuối cùng, thầy cho làm kiểm tra đột xuất để lấy điểm cộng. Nói là kiểm tra đột xuất chứ hôm nào kiểm tra là thầy thông báo đầu giờ, để đến qua giờ giải lao là giảng đường “đông vui” như “chưa từng có cuộc chia ly”. Có bạn “oán trách” sao thầy lại thông báo đầu giờ, thầy cười nói: “Tội nó.” … Không biết bao nhiêu lần em đã nói với con bạn cùng bàn: “Trời ơi, sao thầy hiền quá vậy.” Và còn rất nhiều chuyện nhỏ làm em cảm thấy quý mến thầy: thầy gửi tài liệu đến địa chỉ mail của từng sinh viên ngay sau buổi học đầu; thầy hỏi han có làm được bài không, thấy đề có khó không sau thi giữa kì; thầy trả lời mail chỉ sau 2 tiếng; thứ sáu thi giữa kì, thứ hai tuần sau thầy đã đăng điểm lên google-drive,…

Đối với em, thầy là người thầy em quý mến nhất, là hình mẫu giảng viên lý tưởng. Em rất hi vọng có thể gặp lại thầy trong thời gian tới. Em gửi đến thầy lời cảm ơn chân thành và chúc thầy sức khỏe để giảng dạy lâu dài, truyền cảm hứng học tập cho các thế hệ sinh viên UEH.

Nguyễn Hồng Oanh - Lớp DC029, K40

 

Top