Skip Menu

17:00 - 07/04/2017

Thư mời viết bài hội thảo khoa học "Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch: Xu hướng và giải pháp đón đầu trước hội nhập ngành du lịch Việt Nam"

Thư mời viết bài tham luận hội thảo

Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch: Xu hướng và giải pháp đón đầu trước hội nhập ngành du lịch Việt Nam

 

Địa điểm:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Đơn vị tổ chức:

Viện Du lịch

Thời gian:

Thứ Sáu, ngày 26/5/2017

 

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành du lịch đang là nội dung được các nhà quản lý nhà nước và các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Theo Buhalis (2002)1, sự phát triển như vũ bão của công nghệ số và internet trong bối cảnh hiện nay đã chuyển đổi gần như toàn bộ các hoạt động lên môi trường mạng gây ảnh hưởng mạnh mẽ và sâu sắc đến ngành du lịch. Riêng tại Việt Nam, hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong truyền tải thông điệp, hình ảnh và thông tin du lịch đã góp phần giúp ngành du lịch khởi sắc, thông qua chiến dịch Impressive Việt Nam (Ấn tượng Việt Nam) năm 2009, và chiến dịch bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới năm 2012. Tiếp đó năm 2013, Tổng cục du lịch đã đề ra nhiệm vụ “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch” tổ chức chương trình hành động quốc gia với kinh phí hàng tỉ đồng nhằm đưa ra các giải pháp đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu du lịch qua internet. Đến năm 2014, Tổng cục Du lịch đưa vào sử dụng hai ứng dụng là “Hệ thống phân tích và thông báo tự động về các phản hồi liên quan đến du lịch trên Internet” và “Facebook fanpage chính thức của Du lịch Việt Nam”.

Việc ứng dụng CNTT vào du lịch đã có những bước tiến đáng kể. Tuy nhiên thực tế cho thấy sự phát triển này vẫn chưa mang tính đồng bộ, mức độ đầu tư chưa tương xứng với quy mô và cần nhiều nỗ lực hơn từ phía doanh nghiệp trong việc ứng dụng CNTT vào kinh doanh du lịch tại Việt Nam. Điều này thật đáng lo ngại khi ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước nguy cơ cạnh tranh từ các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới với lợi thế mặt bằng cơ sở hạ tầng phát triển cùng nhiều năm kinh nghiệm ứng dụng CNTT vào ngành du lịch của họ.

Nhằm định hướng phát triển và xây dựng giải pháp đón đầu cho ngành du lịch Việt Nam trong việc ứng dụng CNTT trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, chúng tôi mời gọi các bài viết cùng với các đóng góp không giới hạn, về các chủ đề sau:

  • Tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử trong ngành du lịch. Thực trạng và xu hướng phát triển.
  • Vấn đề công nghệ tác động đến hành vi của khách hàng trong ngành du lịch.
  • Truyền thông đa phương tiện và sức mạnh của quảng cáo truyền miệng trong ngành du lịch.
  • Ứng dụng công nghệ định vị, thiết bị di động trong ngành du lịch và vận chuyển. Khai thác và bảo mật cơ sở dữ liệu phục vụ CRM trong ngành du lịch.
  • Vấn đề an toàn và bảo mật thông tin trong thanh toán trực tuyến.
  • Ứng dụng hệ thống phân phối toàn cầu (Global Distribution System - GDS), hệ thống quản lý khách sạn (PMS), đặt phòng trực tuyến, đặt tour trực tuyến và hệ thống văn phòng trực tuyến (E-office) trong ngành du lịch khách sạn và lữ hành.

Với mục tiêu cung cấp những quan điểm khác nhau về viễn cảnh tương lai đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành du lịch Việt Nam. Chúng tôi sẽ đón nhận tất cả các bài từ doanh nghiệp và nhà nghiên cứu, các báo cáo từ kinh nghiệm thực tế, cũng như các bài phân tích hàn lâm.

Vui lòng nộp bài về:

Viện Du lịch: VDL@ueh.edu.vn và Nguyễn Thị Minh Ngọc :ngocntm@ueh.edu.vn

Các ngày quan trọng:

Hạn chót nộp bài: 05/05/2017

Ngày ấn hành (ISBN): 29/05/2017

Giới thiệu cá nhân

Vui lòng nộp đính kèm bản giới thiệu cá nhân và một tấm ảnh có độ phân giải cỡ 2MB đến hai địa chỉ email kể trên.

 

Xin chân thành cám ơn.

Ban tổ chức

 

Top