Skip Menu

10:56 - 02/04/2018

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học (ILACS) của UEH và Trung tâm Nhật ngữ Quang Việt (Hikari Academy)

Sáng ngày 30/03/2018, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học (ILACS) và Trung tâm Nhật ngữ Quang Việt (Hikari Academy) về tổ chức các lớp đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên UEH nói riêng và người có nhu cầu học nói chung.

Lễ ký kết có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Trần Hoàng Quyên - Hiệu trưởng, Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Công ty Quang Việt, đơn vị quản lý Trung tâm cùng Quý Thầy cô đến từ Hikari Academy. Chương trình cũng vinh dự đón tiếp GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, ThS. Phan Như Minh - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học cùng đại diện lãnh đạo, viên chức các đơn vị thuộc UEH.

Tại Lễ ký kết, ThS. Phan Như Minh - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học phát biểu rằng: Nhật Bản là nhà đầu tư lớn của Việt Nam. Do đó, nhu cầu học tiếng Nhật tại Việt Nam không ngừng gia tăng. Ký kết hợp tác chiến lược này thật sự là một bước tiến quan trọng, đặc biệt đối với cả hai đơn vị. Đây là cơ hội tuyệt vời để mở rộng hệ thống đào tạo, giảng dạy Nhật ngữ của Hikari Academy. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để ILACS giúp sinh viên nói chung, đặc biệt sinh viên UEH nói riêng được thụ hưởng những khóa học ngôn ngữ mới. Ngoài ra, mối quan hệ hợp tác giữa Hikari Academy và ILACS còn cải thiện và nâng cao năng lực quản lý của hai đơn vị. Sau ký kết thỏa thuận hợp tác này, hai đơn vị sẽ đảm nhận trách nhiệm phát triển tiêu chuẩn đào tạo tiệm cận với tiêu chuẩn của hệ thống giáo dục quốc tế và tiêu chuẩn giáo dục Nhật Bản.

Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học (ILACS) là một đơn vị giáo dục đào tạo tự chủ trong hệ thống tổ chức của Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) - một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam về các ngành kinh tế, kinh doanh, quản trị, luật, ngoại ngữ… ILACS được thành lập vào năm 2015, trên cơ sở hợp nhất giữa Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Thương mại và Chương trình “Korean CEO expert in Vietnam”. ILACS ra đời nhằm góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ của sinh viên UEH, đồng thời góp phần trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược của UEH. Ngoài ra, trách nhiệm của ILACS là cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương các khóa học đào tạo Anh ngữ, tiếng Anh giao tiếp; IELTS/TOEIC, cũng như các ngôn ngữ khác như Nhật Bản và Hàn Quốc. ILACS cung cấp các khóa dự bị đại học và đào tạo các kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý và thuyết trình trước đám đông.

Hikari Academy là trung tâm đào tạo, giảng dạy Nhật ngữ uy tín hàng đầu của khu vực phía Nam, Việt Nam. Trung tâm liên tục được vinh danh với nhiều giải thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2013 đến nay.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan, hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa ILACS và Hikari Academy ngày càng phát triển và phát huy hiệu quả, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tự tin về ngoại ngữ cho thị trường lao động Việt Nam, khu vực và quốc tế.

Một số hình ảnh tại lễ lý kết:

Toàn cảnh lễ lý kết

ThS. Phan Như Minh - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học (ILACS) phát biểu tại buổi lễ

ThS. Nguyễn Trần Hoàng Quyên - Hiệu trưởng Hikari Academy chia sẻ tại lễ ký kết

Phần ký kết giữa hai đơn vị

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị trao quà lưu niệm

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Top