Skip Menu

17:00 - 14/05/2018

UEH ký kết hợp tác với Trường Đại học Quản lý Singapore (SMU) trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

 

Ngày 27 tháng 4 năm 2018, trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm chính thức và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến phát biểu và chứng kiến chương trình ký kết văn kiện hợp tác giữa Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) và Trường Đại học Quản lý Singapore (SMU) cùng các đối tác liên quan nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam.

 

UEH ký văn kiện hợp tác với SMU và Quỹ đầu tư VinaCapital để triển khai thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Theo đó, UEH sẽ thành lập Viện Đổi mới Sáng tạo theo mô hình Viện Đổi mới sáng tạo rất thành công của SMU. Đồng thời, VinaCapital sẽ thành lập quỹ đầu tư 100 triệu USD để triển khai và thúc đẩy mô hình này tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, SMU chuyển giao mô hình trung tâm đổi mới sáng tạo tại nước ngoài với mục tiêu đa dạng hoạt động đổi mới sáng tạo và hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực.

 

Trong chương trình này, UEH cũng đã ký văn kiện hợp tác giữa SMU và Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân của Chính phủ Việt Nam trong lập báo cáo nghiên cứu, phân tích và tư vấn cho Chính phủ về môi trường đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam trên cơ sở tham vấn của các chuyên gia quốc tế.

 

SMU là 1 Trường đại học công lập mới thành lập gần 20 năm nhưng đã nhanh chóng phát triển thành 1 trong những đại học hàng đầu của Singapore và thuộc vào những đại học có uy tín trong lĩnh vực kinh tế và quản trị của thế giới.
UEH là đại học trọng điểm quốc gia, hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, quản lý. UEH đang thực hiện những bước đi đột phá, tiên phong trong tiến trình đổi mới giáo dục đại học tại Việt Nam, quốc tế hóa, hội nhập với thế giới. Thông qua buổi làm việc của Giáo sư Hiệu trưởng Nguyễn Đông Phong và Phó giáo sư Phó Hiệu trưởng Phan Thị Bích Nguyệt cùng các thành viên trong đoàn của UEH với Giáo sư Hiệu trưởng Arnoud De Meyer và ban lãnh đạo của SMU cho thấy 2 trường có nhiều điểm tương đồng để có thể hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Đặc biệt, UEH sẽ học hỏi nhiều kinh nghiệm và mô hình chiến lược quốc tế hóa đại học gắn liền với đổi mới sáng tạo từ SMU.

 

Một số hình ảnh của buổi làm việc

 

Bài phát biểu của GS. Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng UEH

Bài phát biểu GS. Arnoud De Meyer, Hiệu trưởng SMU

Top