Skip Menu

17:06 - 27/01/2019

UEH làm việc và ký kết hợp tác với các trường Đại học đến từ Châu Âu thuộc Dự án Erasmus+

Sáng ngày 24/01/2019, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra buổi làm việc đánh giá giữa kỳ dự án và ký kết hợp tác với các trường EU thuộc Dự án Erasmus+.

Tham dự buổi làm việc , về phía khách mời, có GS. Pompella Maurizio - Khoa Kinh tế và Quản lý (Đại học Sienna), các Giáo sư từ Đại học Kent, Đại học Vilnius, Đại học Skoda AUTO, Đại học Ngân hàng. Về phía UEH, có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế, Phòng Công nghệ thông tin, các thành viên thuộc dự án.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH đã giới thiệu tổng quan những nét chính về dự án JEUL Erasmus (Dự án Liên kết doanh nghiệp và trường đại học), vai trò của UEH trong dự án và các nội dung cần thảo luận tại buổi làm việc.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu mở đầu

Dự án  “Erasmus+ Nâng cao năng lực của các tổ chức giáo dục thông qua các chương trình hợp tác với các doanh nghiệp” (2017 - 2020) nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy đại học, nâng cao hiệu quả đào tạo sinh viên gắn với thị trường lao động theo xu hướng quốc tế hóa. Dự án giúp tăng cường liên kết và hợp tác giữa các trường đại học tại Việt Nam với các trường đại học lớn tại Châu Âu để học hỏi các kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng môn học và chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của sinh viên trong điều kiện thị trường năng động. Dự án được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu (EU) với 09 đối tác, trong đó có 05 Trường Đại học Châu Âu, 02 Trường Đại học Việt Nam và 02 Trường Đại học Trung Quốc.

Là một trong hai thành viên của dự án tại Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, cụ thể là Khoa Ngân hàng trực thuộc UEH sẽ là nơi tiếp nhận tài trợ từ Dự án, đồng thời chịu trách nhiệm chính về phát triển 05 tình huống phục vụ giảng dạy (case studies), được xây dựng từ các doanh nghiệp địa phương, gắn với chương trình tiên tiến quốc tế UEH, tạo sự kết nối bền vững giữa doanh nghiệp và các trường đại học

Với sự tài trợ của Dự án, UEH sẽ xây dựng một trung tâm mô phỏng (UEH SIMULATION LAB) tạo ra một mô hình giảng dạy tiên tiến theo hướng rút ngắn khoảng cách giữa lý luận và thực tế, giúp sinh viên thích nghi tốt hơn với môi trường công nghệ trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Chứng khoán.Ngoài ra, UEH còn tham gia các hoạt động thường xuyên của Dự án với các chương trình nâng cao năng lực giảng viên, cán bộ quản lý và sinh viên của UEH tại các trường đại học Châu Âu.

Tại buổi lảm việc , TS. Trần Mai Đông - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế đã giới thiệu về Trường, trình bày năng lực đào tạo và nghiên cứu, định hướng quốc tế hóa, đa ngành và những điểm nhấn nổi bật của UEH.

TS. Trần Mai Đông - Trưởng phòng QLKH - HTQT trình bày tại buổi làm việc

ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin đã trình bày nền tảng công nghệ thông tin cho việc dạy và học (Virtual learning environment - VLE). Các đại biểu đã đóng góp ý kiến, hoàn thiện nền tảng này, đánh giá kết quả khảo sát 200 doanh nghiệp, đồng thời lên kế hoạch cho các hoạt động tiếp theo trong thời gian tới.

ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin trình bày nền tảng công nghệ thông tin cho việc dạy và học

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc

Cũng trong dịp này, UEH đã tiến hành ký kết hợp tác MOU với trường đối tác Đại học Vilnius (Lithunia) về nghiên cứu và đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên. Đại học Skoda Auto (Cộng hòa Séc) cũng đã ký kết hợp tác với UEH trong khuôn khổ Erasmus+ về trao đổi giảng viên, sinh viên, hợp tác chương trình bằng đôi, chương trình tiến sĩ liên kết…

Đại diện lãnh đạo GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH và TS. Ing. Pavel Mertlik - Hiệu trưởng Đại học Skoda Auto (Cộng hòa Séc) ký kết hợp tác

Đại diện lãnh đạo GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH và PGS.TS. Laimuite Urbsiene - Đại học Vilnius (Lithunia) ký kết hợp tác

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, thành viên Dự án Erasmus+.

Top