Skip Menu

08:00 - 09/08/2019

UEH tổ chức Workshop “Ứng dụng công nghệ trong kinh tế”

Ngày nay, với sự phát triển và bùng nổ của công nghệ thông tin đã tạo ra những điều kiện và cơ hội cho con người giao lưu, liên kết, chia sẻ sở thích, công việc bằng các phương tiện truyền thông hiện đại. Việc phân tích, đánh giá các xu thế công nghệ của tương lai và ứng dụng chúng trong công tác giảng dạy, đồng thời thảo luận các vấn đề cấp thiết trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo thuộc các ngành kinh tế, quản trị, kinh doanh, luật, quản lý nhà nước và ngoại ngữ là vấn đề hết sức cấp thiết. Nhằm cụ thể hóa các mục tiêu đó, sáng ngày 08/9/2019, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Workshop “ Ứng dụng công nghệ trong kinh tế” tại Hội trường A.103 Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu.

Hình ảnh tổng quan tại Workshop

Buổi Workshop đã mang đến cái nhìn tổng quan về sự biến đổi của công nghệ và tạo nhịp cầu giao lưu để quý Thầy/Cô UEH trao đổi, thảo luận các vấn đề trong việc ứng dụng công nghệ vào công tác giảng dạy, nghiên cứu; hướng tiếp cận các công cụ và mô hình quản lý, sản xuất kinh doanh dựa trên công nghệ mới; đồng thời phân tích và đưa ra các dự báo về thị trường lao động để phát triển các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh hiện nay.

Đến tham dự Workshop, về phía Ban lãnh đạo Nhà trường có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; cùng với Trưởng/Phó các đơn vị thuộc Trường, Trưởng/Phó Bộ môn trực thuộc các Khoa UEH.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Workshop

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng các nền tảng công nghệ mới vào trong giảng dạy, nghiên cứu. UEH đang theo đuổi chiến lược quốc tế hóa tất cả các hoạt động nên việc trang bị các ứng dụng công nghệ mới, các mô hình mô phỏng thực tế vào trong giảng dạy là hết sức cần thiết.

ThS. Thái Kim Phụng trình bày tham luận “Tình hình phát triển công nghệ thông tin - Viễn thông và thành tựu của trí tuệ nhân tạo”

ThS. Phan Hiền trình bày đề tài “Các vấn đề Máy học, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính”

TS. Ngô Tấn Vũ Khanh với tham luận “Tác động của công nghệ thông tin viễn thông đến các hoạt động kinh tế- xã hội và vai trò khoa học dữ liệu, công nghệ mới đối với hoạt động nghiên cứu - đào tạo các ngành kinh tế - xã hội”

Báo cáo tại Workshop, ThS. Thái Kim Phụng trình bày một cách tổng quan về tình hình phát triển của công nghệ thông tin - viễn thông cũng như những thành tựu đạt được của trí tuệ nhân tạo trong những năm gần đây thông qua những ví dụ minh họa hết sức cụ thể. Nối tiếp tại Workshop, ThS. Phan Hiền cụ thể hóa câu chuyện về các vấn đề Máy học, xử lí ngôn ngữ tự nhiên, và thị giác máy tính; trong khi TS. Ngô Tấn Vũ Khanh đi vào phân tích tác động của sự phát triển công nghệ thông tin viễn thông đến các hoạt động kinh tế - xã hội và vai trò của khoa học dữ liệu, công nghệ mới đối với hoạt động nghiên cứu - đào tạo các ngành kinh tế - xã hội.

Quý Thầy /Cô đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Sau phần báo cáo của các diễn giả, quý Thầy/Cô UEH đã cùng trao đổi, đóng góp ý kiến, đồng thời thảo luận các vấn đề về nghiên cứu, đào tạo cũng như các rào cản, khó khăn trong việc triển khai ứng dụng các nền tảng công nghệ vào trong giảng dạy như mô phỏng các hoạt động thực tế đang diễn ra trên thị trường, các hoạt động thực tế ảo dưới các ứng dụng trên các thiết bị thông minh, …

Kết luận tại Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Đông Phong nhấn mạnh UEH sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều Workshop các chủ đề liên quan, đồng thời có sự tham gia của các chuyên gia đang làm việc thực tế tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước nhằm mang đến nhiều hàm lượng kiến thức công nghệ thông tin vào trong các hoạt động đào tạo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu.

Thầy Hiệu trưởng đề nghị các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm cần tích cực nghiên cứu và thảo luận để mang đến nhiều ứng dụng thực tế hơn nữa. Quý thầy cô UEH cần tìm kiếm các giải pháp đẩy mạnh việc ứng dụng các nền tảng công nghệ mới trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và quản trị Nhà trường. Đồng thời đẩy mạnh số hóa công tác quản lý, thành lập các Ban chỉ đạo, Ban chuyên môn có sự phối hợp với các chuyên gia để hiện thực hóa các mục tiêu trên.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

 

Top