Skip Menu

08:57 - 11/04/2019

Chương trình Liên hoan khoa học sinh viên UEH 2019

Ngày 06/04/2019, Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức “Liên hoan khoa học sinh viên UEH 2019” nhằm giới thiệu và tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong phong trào học tập và nghiên cứu khoa học. Chương trình gồm hai hoạt động chính: Triển lãm nghiên cứu khoa học và Đêm tôn vinh cá nhân, nhóm sinh viên có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học.

Trin lãm - Nơi niềm đam mê được lan tỏa

Trong chiều ngày 06/04/2018, tại Cơ sở A, Triển lãm Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2019 đã diễn ra, với sự tham dự đông đảo của hơn 400 sinh viên.

Tại buổi triễn lãm, niềm đam mê nghiên cứu khoa học được thực sự được lan tỏa. Tại đây, sinh viên được tiếp cận và tham khảo trực tiếp những đề tài có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, từ những giải thưởng Nhà Kinh Tế Trẻ cấp trường đến những đề tài tham gia các cuộc thi cao hơn như “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp bộ”. Một sản phẩm đặc biệt trong buổi triển lãm thu hút đông đảo sinh viên đó là việc phát hành và trưng bày Kỷ yếu khoa học sinh viên UEH 2018 - Tập hợp những đề tài hay nhất, chất lượng nhất cùng những lời chia sẻ chân thành từ các thầy cô hướng dẫn.

Thông qua buổi triển lãm, Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn trường hy vọng sẽ giúp hoạt động nghiên cứu khoa học trở nên gần gũi với sinh viên hơn. Qua đó giúp sinh viên có thêm động lực cũng như có cái nhìn rõ nét nhất về nghiên cứu khoa học và các đề tài nghiên cứu, tham dự giải thưởng cấp Trường, cấp Thành, cấp Bộ.

Đêm tôn vinh những tài năng Nghiên cứu khoa học Sinh viên UEH trong năm 2018

Tối ngày 06/04/2019, tại Hội trường A.116 đã diễn ra “Đêm tôn vinh” nhằm tuyên dương và trao thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2018. Chương trình đã vinh dự tiếp đón đại diện Lãnh đạo nhà trường, Quý Thầy cô giảng viên hướng dẫn, các bạn sinh viên nghiên cứu khoa học ưu tú cũng như gần 1.000 sinh viên và quý phụ huynh tham dự

Trong buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng đã khẳng định về vai trò và tầm quan trọng của phong trào học tập, nghiên cứu khoa học sinh viên; đồng thời gửi gắm mong đợi về sự phát triển của các hoạt đông này trong tương lai.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

Tổng kết năm 2018, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được 6 giải sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ (gồm 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải khuyến khích); 1 giải khuyến khích Eureka; Olympic Kinh tế lượng xuất sắc giành được 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích; Nhà kinh tế trẻ UEH đạt 91 giải gồm 10 giải A, 35 giải B, 46 giải C . Có thể nói, 2018 là năm bội thu của nghiên cứu khoa học sinh viên.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH khen thưởng quý thầy cô hướng dẫn đề tài sinh viên NCKH đạt kết quả cao

Các đề tài xuất sắc đạt thành tích trong các cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ, Nhà Kinh tể trẻ lần lượt được tôn vinh. Các bạn sinh viên ưu tú được vinh danh và cảm thấy vô cùng tự hào với những nỗ lực Nghiên cứu khoa học năm qua, cùng chia sẻ niềm hạnh phúc với gia đình và bạn bè. Ngoài phần trao giải, Ban tổ chức chương trình còn mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đặc biệt là đoạn phóng sự chia sẻ về cách thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi các sinh viên đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học ở trường và cấp thành cấp bộ.

Các bạn sinh viên ưu tú đạt thành tích cao trong các cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ, Nhà Kinh tể trẻ được vinh danh trong đêm trao giải

“Liên hoan khoa học sinh viên UEH 2019” đã để lại dấu ấn khó quên, từ đó thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu khoa học đối với sinh viên tham dự. Hướng đến năm 2019, chắc chắn rằng với sự chung tay của nhà trường, sự ủng hộ của quý thầy cô, cùng với sự cố gắng của các bạn sinh viên, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa, góp phần làm giàu thêm bảng vàng nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Tin, ảnh: Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ quốc tế Đoàn trường, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Top