Skip Menu

10:00 - 17/04/2019

UEH phối hợp cùng trường đại học Leicester - Anh Quốc tổ chức Workshop "How to improve university - industry interaction in innovation"

Trong bối cảnh thế giới bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các trường đại học xác định định hướng phát triển để thích ứng với đổi mới sáng tạo như thế nào đang là câu hỏi đầy tính thách thức.

Nhằm trả lời cho các câu hỏi hệ sinh thái đại học đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 có những đặc trưng nào?; Tinh thần khởi nghiệp và hoạt động đổi mới sáng tạo đang có thuận lợi và gặp khó khăn gì trong các trường đại học?;  Mô hình đại học định hướng đổi mới sáng tạo là gì?; và các trường đại học tại Việt Nam cần tập trung vào điều gì để phát triển và thích ứng tốt với cuộc CMCN 4.0?..., sáng ngày 16/4/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp cùng Trường Đại học Leicester - Anh Quốc tổ chức Hội thảo “How to improve university - industry interaction in innovation”.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía Đại học Leicester - Anh Quốc có PGS.TS. Steve Conway - Giảng viên đổi mới sáng tạo Khoa Kinh doanh Đại học Leicester; TS. Gasparin; TS. Quinn; TS. Green - giảng viên về đổi mới sáng tạo; Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; cùng với các nhà khoa học, các nhà quản lý trên địa bàn cũng tới tham dự và chia sẻ, trao đổi hội thảo. 

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH chủ trì Hội thảo

Mở đầu hội thảo, GS. TS. Nguyễn Đông Phong đã nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong bối cảnh hiện nay và việc đẩy mạnh nghiên cứu, đào tạo đổi mới sáng tạo trong trường đại học. Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến Quý thầy cô Trường Đại học Leicester đã đến tham gia và trao đổi những nội dung xoay quanh về đổi mới sáng tạo tại UEH.

TS. Steve Conway - Giảng viên Trường Đại học Leicester chia sẻ tại hội thảo

Trong hội thảo, TS. Steve Conway - Giảng viên Trường Đại học Leicester đã chia sẻ về những vấn đề về đổi mới sáng tạo tại đại học Leicester, kinh nghiệm trong việc tìm những ý tưởng để đổi mới sáng tạo, hình thành tổ chức đổi mới sáng tạo, một số câu chuyện về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực, cũng như các yếu tố đo lường sự thành công của một dự án đổi mới, sáng tạo.

TS. Gasparin và TS. Quinn đã trình bày về hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

TS. Gasparin và TS. Quinn đã trình bày về hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, các bí quyết tạo nên sự thành công về đổi mới sáng tạo tại Đại học Leicester; Các giải pháp cho đổi mới sáng tạo và sự thay đổi trong chính hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để bắt kịp tốc độ phát triển của công nghệ. Các kinh nghiệm trong việc trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đại học Leicester cũng được TS. Gasparin và TS. Quinn chia sẻ hết sức chi tiết và cụ thể.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

Thay mặt UEH, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH gửi lời cảm ơn sâu sắc trước các chia sẻ vô cùng quý báu về đổi mới sáng tạo, các mô hình đổi mới sáng tạo mà các chuyên gia Đại học Leicester mang đến cho hội thảo và mong muốn các nhà khoa học tiếp tục đóng góp thêm nhiều chia sẻ cho các hội thảo khác tổ chức tại UEH.

Một số hình ảnh khác:

Các nhà khoa học đặt câu hỏi và chia sẻ tại Hội thảo

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH tặng quà cho các diễn giả

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Top