Skip Menu

09:00 - 29/08/2019

Chung kết Khu vực miền Nam Cuộc thi Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai lần thứ 14 - Năm 2019

Nhằm tạo sân chơi học thuật cho sinh viên vận dụng các kiến thức chuyên môn vào thực tiễn và phát triển các kỹ năng mềm thông qua việc xây dựng và triển khai các dự án khởi nghiệp, sáng ngày 28/8/2019, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp cùng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đồng tổ chức cuộc thi Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai lần thứ 14 - Năm 2019 với chủ đề “Chinh phục khát vọng khởi nghiệp”.

Toàn cảnh Chung kết khu vực cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai”

Cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” là sân chơi học thuật thiết thực, hiệu quả và bổ ích dành cho sinh viên chính quy các trường đại học trên cả nước. Cuộc thi được chủ trì tổ chức bởi UEH với sự đồng hành xuyên suốt tài trợ bởi Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam. Qua 14 lần tổ chức, đến nay cuộc thi đã khẳng định thương hiệu mạnh mẽ uy tín trong sinh viên các trường Đại học và cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

Ban giám khảo cuộc thi

Sau hơn 9 tháng thành lập và triển khai các ý tưởng kinh doanh, đến nay 12 dự án của 10 Trường đại học tại 3 miền đã có sản phẩm cụ thể dự thi vòng chung kết khu vực nhằm tuyển chọn ra 04 dự án xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung kết toàn quốc vào tháng 9/2019. Riêng vòng thi Chung kết khu vực miền Nam có 05 Dự án đến từ các Câu lạc bộ (CLB) Dynamic các trường: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL), và Trường Đại học Cần Thơ (CTU) cùng tranh tài để tìm ra chiếc vé duy nhất đến đêm Chung kết toàn quốc.

Đến tham dự Chung kết khu vực miền Nam, về phía khách mời có Ông Huỳnh Thanh Vạn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty S-Furniture, thành viên Ban giám khảo (BGK); TS. Nguyễn Ngọc Hòa - Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, thành viên BGK. Về phía đơn vị đồng tổ chức cuộc thi có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH, Trưởng BTC cuộc thi Dynamic 2019, thành viên BGK; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Cơ sở vật chất UEH, Phó trưởng ban thường trực BTC, thành viên BGK; Chị Chung Hương Giang - Trưởng phòng Đối ngoại Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Phó trưởng ban BTC cuộc thi. Đặc biệt, Chung kết khu vực miền Nam thu hút hơn 170 sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến xem và cổ vũ cho các Đội thi.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh và đưa ra các lưu ý khi các bạn thanh niên khởi nghiệp: “Điều kiện cần là các bạn phải có ý tưởng, dám nghĩ dám làm; điều kiện đủ các bạn cần phải có tinh thần và nhiệt huyết, trang bị đầy đủ kiến thức về quản lý kinh doanh, bên cạnh các kiến thức về quản trị khởi nghiệp”.

Các đội vào chung kết Khu vực miền Nam

Năm Dự án lọt vào Chung kết khu vực miền Nam đến từ 03 trường Đại học là: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH); Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL); và Trường Đại học Cần Thơ (CTU). Ba trong năm dự án tham gia vòng Chung kết lần này là các dự án thiên về công nghệ với những sản phẩm, tính năng và đối tượng khách hàng đa dạng.

Các thành viên của Dự án PRITO - Chuỗi cửa hàng in ấn mô hình mới trình bày

  • Nhận thấy nhu cầu vô cùng tiềm năng phát triển của ngành nghề in ấn, đặc biệt là mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng tại thị trường này, nhóm sinh viên đến từ câu lạc bộ Dynamic CTU đã cho ra đời dự án mang tên “PRITO - Chuỗi cửa hàng in ấn mô hình mới”. Kết hợp với các ứng dụng công nghệ, đặc biệt là với các thiết bị thông minh, Dự án này cho phép người dùng kết nối, truyền tải dữ liệu cần in đến các tiệm in thông qua ứng dụng mà không cần phải đến trực tiếp tiệm in. Ngược lại, các tiệm in chỉ cần nhận tập tin từ ứng dụng, hoàn tất công đoạn in sao theo lịch hẹn dự kiến, rút ngắn được thời gian chờ cũng như thời gian sao chép dữ liệu.

Các bạn trong nhóm iNut Platform trình bày dự án

  • Cũng là một dự án áp dụng nền tảng công nghệ, nhóm sinh viên UEL đã mang đến cuộc thi năm nay dự án iNut Flatform. iNut Flatform một hạ tầng kết nối vạn vật để các nhà phát triển IoT có thể dễ dàng làm ra các dự án ứng dụng công nghệ IoT, bao gồm cả các cá nhân và doanh nghiệp. Hệ sinh thái kết nối vạn vật iNut được tạo nên bởi nhiều kết tinh công nghệ, cả về phần cứng, phần mềm lẫn mạng truyền thông. Đặc biệt, trong số đó phải kể đến việc đưa mô hình lập trình kéo - thả vào trong việc lập trình IoT. Thay vì vài chục nghìn dòng code và vô số các thuật toán phức tạp, iNut đã đem việc lập trình IoT trở nên đơn giản thành các khối lệnh, và việc của các nhà phát triển bây giờ chỉ đơn giản là kéo thả các khối lệnh có sẵn đó theo một trật tự logic mà mình muốn. Đây cũng là Dự án đã đoạt giải thưởng Quán quân cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (Sinh viên Startup 2018).

Các bạn trong nhóm Dự án BLOCKY trình bày tại cuộc thi

  • Dự án cuối cùng liên quan đến công nghệ trong cuộc thi lần này là dự án BLOCKY đến từ CLB Dynamic UEH. Đây là dự án nhằm xây dựng nên những bộ sản phẩm dụng cụ học tập, những lập trình nhằm kích thích khả năng sáng tạo trong học sinh với xu hướng giáo dục STEM. BLOCKY là dự án khởi nghiệp đang được ươm mầm tại vườm ươm của Viện Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực IoT với hai mảng chính: Blocky Education và Blocky Solutions. Trong đó, Blocky Education hướng đến cung cấp một hệ sinh thái IoT, bao gồm các bộ dụng cụ, mô-đun Blocky và các khóa học phù hợp với mọi lứa tuổi. Còn Blocky Solutions hướng đến ứng dụng các giải pháp IoT vào nhiều lĩnh vực, từ công nghiệp đến xây dựng hệ thống nhà thông minh.

Nhóm dự án "Trùn quế" đến từ CLB Dynamic CTU trình bày trước ban giám khảo 

  • Với tính năng sản xuất phân trùn quế từ rác thải vô cơ nhờ áp dụng công nghệ sinh học,  Dự án "Trùn Quế và những người bạn" đã được nhóm sinh viên đến từ CLB Trường ĐH Cần Thơ giới thiệu đến cuộc thi. Với dự án này, các bạn sinh viên CTU mong muốn sẽ góp phần cải thiện môi trường từ các rác thải vô cơ và biến chúng thành  nguồn nguyên liệu có giá trị để sản xuất trùn quế.

  • Cuối cùng, dự án để lại nhiều ấn tượng trong mắt phái nữ là dự án Gen Cosmetics đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các đội

Sau phần tranh tài vô cùng gay cấn của các đội, BGK đã lựa chọn được 03 Dự án xuất sắc nhất trong 05 đội.

  • Giải nhất Khu vực miền Nam với giải thưởng 15 triệu đồng tiền mặt + Cúp quán quân khu vực, vé thông hành tham dự chung kết toàn quốc cùng phần thưởng 1 chuyến tham quan giao lưu tại Singapore dành cho 5 thành viên (04 SV và 01 đại diện trường) đã thuộc về Dự án “BLOCKY” đến từ CLB Dynamic UEH;
  • Giải nhì thuộc về Dự án iNut Flatform (UEL); và
  • Giải ba thuộc về dự án PRITO - Chuỗi cửa hàng in ấn mô hình mới (CLB Dynamic CTU).

Quán quân chung kết khu vực miền Nam Dự án “BLOCKY” đến từ CLB Dynamic UEH

Giải nhì thuộc về Dự án iNut Flatform (UEL)

Giải ba thuộc về dự án PRITO - Chuỗi cửa hàng in ấn mô hình mới (CLB Dynamic CTU)

Các đội xuất sắc chụp ảnh cùng đại diện Nhà tài trợ Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam

Như vậy, vòng Chung kết Toàn quốc sẽ diễn ra tại UEH (Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. HCM) với sự tranh tài của ba đội mạnh nhất các khu vực, gồm: Dự án nền tảng kết nối cộng đồng và hình thành lối sống cho giới trẻ - Summier Camps (Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội - NEU), Dự án Gender - Giáo dục kỹ năng sống thông qua game (Trường Đại học Kinh tế Huế), Dự án BLOCKY (CLB Dynamic UEH) cùng 01 đội có số điểm cao nhất trong giải nhì các khu vực là Dự án YOUTH VN (Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội).

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là hơn 1,5 tỉ đồng, gồm: 01 giải nhất Dynamic trị giá 100 triệu đồng và cúp; 01 giải nhì trị giá 80 triệu; 02 giải ba trị giá 50 triệu đồng/ giải; 01 giải thủ lĩnh Dynamic dành cho 1 thí sinh của đội thi xuất sắc với 1 suất học bổng thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh do trường Western Sydney (Australia) cấp bằng trị giá 340 triệu đồng. Ngoài ra, cuộc thi còn trao nhiều giải thưởng khác như tài năng Dynamic, đầu tư Dynamic - Bứt phá cùng Sting…

Các cơ quan báo chí đưa tin sự kiện:

Báo Tuổi trẻ: https://tuoitre.vn/quan-quan-dynamic-khu-vuc-phia-nam-xuong-ten-du-an-blocky-20190828153217065.htm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Top