Skip Menu

08:44 - 11/05/2016

Bộ tiêu chuẩn AUN

VỀ MẠNG LƯỚI AUN VÀ BỘ TIÊU CHUẨN AUN:

Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-ASEAN University Network) được thành lập vào năm 1995 theo thỏa thuận của các bộ trưởng giáo dục ASEAN, hiện có 30 thành viên thuộc 10 nước (trong đó có 2 Đại học Quốc gia và Đại học Cần Thơ của Việt Nam). Trường Đại học Kinh tế TP.HCM vinh dự trở thành thành viên liên kết của Mạng lưới AUN từ tháng 10 năm 2015. Từ đó Trường đã tham gia tích cực vào các hoạt động của tổ chức và mở rộng mối quan hệ hợp tác với tất cả các thành viên của mạng lưới.

Hệ thống đảm bảo chất lượng các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA - ASEAN University Network Quality Assurance) được thành lập vào năm 1998 và đã ban hành nhiều tài liệu hướng dẫn quan trọng liên quan đến hoạt động  đảm bảo chất lượng, đặc biệt là Tài liệu hướng dẫn đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA ban hành lần 1 năm 2000 với 18 tiêu chuẩn và 72 tiêu chí; lần 2 năm 2011 với 15 tiêu chuẩn và 68 tiêu chí và phiên bản mới nhất được ban hành trong tháng 10 năm 2015 với 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí thuộc các nhóm yếu tố khác nhau: đầu vào (input), quá trình (process) và đầu ra (output) theo một chu trình khép kín PDCA nhằm liên tục cải tiến, nâng cao dần chất lượng đào tạo.

HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH:

Trong 3 ngày (từ ngày 10/6/2013 đến 12/6/2013), Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (ĐHKT TPHCM) đã vinh dự đón tiếp Đoàn chuyên gia ASEAN University Network (AUN) đến đánh giá chương trình đào tạo Tài chính Ngân hàng (chuyên ngành Ngân hàng) thuộc Khoa Ngân hàng. Tham gia đợt đánh giá lần này, về phía AUN có GS. W.Ahmad Kamil Mahmood - Trường Đại học Sains Malaysia, Malaysia; TS. Heinz-Ulrich Schmidt - Đại diện cao cấp của Tổ chức Kiểm định Quản trị kinh doanh Quốc tế, Đức; GS. Ricardo Cruz - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Cao Đẳng Assumption, Philippines và TS. Phạm Xuân Thanh - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, đợt đánh giá còn có sự tham gia của 1 quan sát viên đến từ Trường Đại học Kinh tế Luật.

Trong chương trình làm việc, Đoàn đã khảo sát cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập của cán bộ và sinh viên, tiến hành làm việc với lãnh đạo khoa, hội đồng khoa học khoa, phỏng vấn cán bộ giảng dạy, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng để thu thập thông tin, xem xét ý kiến đánh giá chung về hiệu quả chương trình đào tạo.

Trong phiên bế mạc sáng ngày 12/6, Đoàn đánh giá ngoài đã trình bày một số nhận định ban đầu về những điểm mạnh của Khoa, đồng thời đưa ra những khuyến nghị quan trọng nhằm giúp Khoa cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo. Dự kiến kết quả đánh giá ngoài chính thức sẽ được Ban thư ký AUN công bố vào cuối tháng 7/2013.

  • UEH TỔ CHỨC TRAO CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG CHO KHOA NGÂN HÀNG
  • UEH ĐĂNG KÝ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG HAI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO:

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo các chuẩn chất lượng được công nhận là một yêu cầu bức thiết đối với các cơ sở giáo dục nói chung và các khoa đào tạo nói riêng. Việc này không những làm gia tăng sức cạnh tranh của các trường đại học mà còn khẳng định chất lượng của các chương trình đào tạo được các tổ chức quốc tế công nhận. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám Hiệu, Phòng Đảm bảo chất lượng – Phát triển chương trình phối hợp cùng hai Khoa Khoa Kế toán và Khoa Quản trị đã triển khai thực hiện kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA (Asean University Network Quality Assurance) từ năm 2014. Trong quá trình chuẩn bị, 2 Khoa đã hoàn thành báo cáo Tự đánh giá, và thu thập minh chứng theo quy trình kiểm định chất lượng. Sắp tới, Trường sẽ tiếp đón đoàn đánh giá ngoài AUN đến làm việc tại trường trong tháng 6/2016 – hoàn thành quá trình thực hiện kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của hai Khoa. Đây không những là thách thức và còn là một cơ hội lớn cho cả hai Khoa và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM trong việc khẳng định chất lượng đào tạo của mình.

KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH:                

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM ĐẠT CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG AUN-QA:

Top