Skip Menu

09:42 - 11/05/2016

U-Multirank

Giới thiệu tổng quan về U-Multirank

Tổ chức U-Multirank được phát triển và điều hành bởi một tập đoàn độc lập do Trung tâm Giáo dục Đại học (CHE) của Đức, Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Giáo dục Đại học (CHEPS) tại Đại học Twente và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ (CWTS) từ Đại học Leiden, đều thuộc Hà Lan. Người đứng đầu tập đoàn Giáo sư Tiến sĩ Frans van Vught của CHEPS và Giáo sư Tiến sĩ Frank Ziegele của CHE. Các tổ chức đối tác khác bao gồm Quỹ Bertelsmann, Tổ chức tư vấn sinh viên Push và Công ty phần mềm Folge 3, cũng như một loạt các đối tác trong nước và các tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

U-Multirank là một bảng xếp hạng đại học mới dành cho tất cả các loại hình tổ chức giáo dục Đại học trên toàn Châu Âu và thế giới. U-Multirank là một hình thức xếp hạng đa chiều, thông qua 30 chỉ số bao gồm năm khía cạnh năng lực, U-Multirank so sánh hiệu suất hoạt động của các trường Đại học và Cao đẳng dựa trên các hoạt động nghiên cứu của Trường, các hoạt động giảng dạy, công tác chuyển giao kiến ​​thức, các hoạt động định hướng quốc tế và sự cam kết với địa phương nơi Trường hoạt động.

Cách tiếp cận đa chiều của U-Multirank là so sánh chất lượng của các trường đại học thông qua nhiều tiêu chí khác nhau. Hệ thống xếp hạng này cho phép tạo các bảng xếp hạng riêng theo cá nhân người dùng và xác định điểm mạnh và điểm yếu của một trường đại học, hoặc các khía cạnh mà họ quan tâm. Các dữ liệu của U-Multirank được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, cung cấp cho người dùng một tập hợp các thông tin toàn diện: dữ liệu được cung cấp bởi các trường/viện; từ cơ sở dữ liệu bibliometric và bằng sáng chế quốc tế; và từ các khảo sát với hơn 105.000 sinh viên tại các trường đại học.

Việc tham gia vào U-Multirank mang lại lợi ích đáng kể cho các tổ chức giáo dục đại học: được giới thiệu năng lực trong một bảng xếp hạng quốc tế theo cấp độ chung và theo từng lĩnh vực hoạt động; hồ sơ năng lực của Trường sẽ được thông tin rộng rãi đến các đối tượng liên quan thông qua công cụ website thân thiện của U-Multirank (sinh viên, phụ huynh, đội ngũ giảng viên, các tổ chức giáo dục đại học khác đang tìm kiếm đối tác, các doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu,…); có thể so sánh hồ sơ năng lực của Trường căn cứ trên các chỉ số so sánh với các tổ chức giáo dục đại học khác trong và ngoài nước, từ đó có thể xác định các đối tác chiến lược hợp tác tiềm năng.

U-Multirank được hỗ trợ bởi Ủy ban châu Âu và nhận được 4 triệu Euro tài trợ từ Chương trình hợp tác European Union - Erasmus giai đọan 2013-2017. Mục tiêu trong tương lai là thành lập một tổ chức phi lợi nhuận độc lập để quản lý các bảng xếp hạng như một mã nguồn mở cho các so sánh quốc tế phục vụ nhu cầu của các nhóm có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan khác nhau trong hệ thống giáo dục sau đại học.

U-Multirank công bố Bảng xếp hạng các trường đại học đa chiều trên thế giới - Công cụ xếp hạng trường đại học hiệu quả phiên bản thứ ba năm 2016

Đại học Kinh tế Tp.HCM (UEH) nằm trong danh sách 25 trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực chuyển giao tri thức theo tiêu chuẩn: “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” theo Bảng xếp hạng U-Multirank.

Ngày 04/04/2016, U-Multirank, trang web chuyên xếp hạng các trường đại học lớn nhất toàn cầu, vừa công bố Bảng xếp hạng mới nhất tại địa chỉ trực tuyến www.U-Multirank.org. Ấn bản thường niên lần thứ ba của U-Multirank là ấn bản mới nhất kể từ khi ra mắt từ năm 2014 với hơn 1.300 trường đại học, từ hơn 90 quốc gia. Ấn bản này bao gồm hơn 27.000 điểm đánh giá cấp viện và 66.000 điểm đánh giá thuộc 13 lĩnh vực chuyên môn, rất nhiều tiêu chí đánh giá lần đầu tiên được đưa vào báo cáo này.

Trong kho dữ liệu quý giá được công bố tập hợp gồm 10 danh sách xếp hạng, mỗi danh sách hiển thị 25 trường đại học hàng đầu theo từng tiêu chuẩn U-Multirank khác nhau. Bảng xếp hạng U-Multirank dựa trên 10 tiêu chuẩn đánh giá bao gồm 5 lĩnh vực: (i) Nghiên cứu (Số lượng ấn phẩm nghiên cứu (số tuyệt đối), Số lượng ấn phẩm được trích dẫn hàng đầu, Số lượng ấn phẩm liên ngành) ; (ii) Chuyển giao tri thức (Số lượng ấn phẩm chung với các đối tác trong ngành, Số lượng bằng sáng chế được cấp, Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời); (iii) Định hướng quốc tế (Sự dịch chuyển của sinh viên trong các chương trình liên kết quốc tế, Số lượng ấn phẩm cùng nghiên cứu với tác giả quốc tế; (iv) Liên kết nghiên cứu khu vực (Số lượng ấn phẩm cùng nghiên cứu với tác giả địa phương ‘bán kính 50 km’); (v) Giảng dạy và học tập (Tỷ lệ sinh viên – giảng viên ‘không tính đội ngũ nghiên cứu’).

Danh sách 25 trường hàng đầu về Đóng góp từ phát triển nghề nghiệp suốt đời: Siberian Inst. Business (Russia); IPAC School of.Management Annecy (France); Federal U Agriculture Abeokuta (Nigeria); Cyprus International Institute of. Management (Cyprus) U KwaZulu-Natal (South-Africa); U Economics Ho Chi Minh City (Vietnam)-(UEH); ESSEC Business School Cergy (France); Lithuanian Maritime Acad. (Lithuania); Bocconi University (Italy); Asian Institute of Technology (Thailand); U Foreigners Siena (Italy); U St. Gallen (Switzerland); Open U Catalonia (Spain); Mondragon U (Spain); Catholic U Peru (Peru); Xiamen U (China); U Antonio; e Nebrija (Spain); Seconda U Napoli (Italy); Catholic U Portugal (Portugal); Grenoble Ecole de Management (France); RANEPA Moscow (Russia); VIA U College (Denmark) U Ramon Llull (Spain); Latin American U Science & Technology (Costa Rica) EDHEC Business School (France) (Xem Chi Tiết)

UEH nằm trong danh sách 25 trường đại học hàng đầu đạt tiêu chuẩn: “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” theo bảng xếp hạng U-Multirank về lĩnh vực chuyển giao tri thức. 18 trường trong danh sách này đến từ các nước Châu Âu,  2 trường đến từ Châu phi và 2 trường đến từ Châu Mỹ Latin. Danh sách bao gồm nhiều trường với hồ sơ năng lực đa dạng: số lượng các trường kinh doanh cũng như các trường chuyên ngành, trường kỹ thuật, trường đa ngành, trường khoa học ứng dụng và đại học mở.

Safi Sabuni, Chủ tịch của Erasmus Student Network (ESN), chúc mừng phiên bản mới nhất của U-Multirank: “Sự gia tăng nhanh chóng số lượng sinh viên di chuyển trên khắp thế giới dẫn đến nhu cầu so sánh về trường đại học với các khía cạnh xuất sắc khác nhau như mức độ quốc tế hóa, chất lượng giảng dạy và học tập, và U-Multirank đã thực hiện được điều đó bằng sự tiếp cận đa chiều song vẫn đảm bảo lắng nghe tiếng nói từ người học và vì người học.

Giáo sư Tiến sĩ Frans van Vught, người đứng đầu dự án U-Multirank, nhận xét: "Phiên bản mới nhất của U-Multirank một lần nữa cho thấy có nhiều cách khác nhau để các trường đại học có thể chứng minh sự xuất sắc của mình. Rõ ràng hoạt động nghiên cứu là một chỉ số quan trọng, nhưng sự đa dạng trong mục tiêu giáo dục là hết sức quan trọng đối với sức mạnh của giáo dục sau đại học ở cái nhìn toàn diện”.

 

Top