Skip Menu

08:00 - 18/04/2017

UEH tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh cho cán bộ công đoàn và công nhân lao động TP. Hồ Chí Minh.

Nhằm thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của nhà trường, trong đó nhấn mạnh đến lực lượng công nhân lao động là đối tượng cần được quan tâm hỗ trợ. Xuất phát từ ý tưởng tổ chức những chương trình đào tạo phù hợp, tạo môi trường cho công nhân lao động có điều kiện học tập và nâng cao trình độ, góp phần nâng cao năng suất lao động cũng như đời sống của mình. Sáng ngày 16/4/2017, tại Nhà văn hóa Lao động Khu công nghệ cao (Quận 9, TP. Hồ Chí Minh), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) kết hợp với Liên đoàn lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh cho cán bộ công đoàn và công nhân lao động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi tư vấn về phía Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh có Bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Chủ tịch; Ông Trần Đoàn Trung – Phó Chủ tịch cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban Chuyên đề của Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, đại diện BTV Liên đoàn Lao động Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức và Công đoàn Khu chế xuất – Khu công nghiệp Thành phố. Về phía UEH có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Tấn Khuyên – Trưởng phòng QLĐT Tại chức; ThS. Nguyễn Ngọc Thái – Phó Trưởng phòng QLĐT Tại chức; ThS. Phan Ngọc Anh – Phó Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng; các viên chức của UEH tham gia tư vấn tuyển sinh cùng hơn 300 cán bộ công đoàn và công nhân lao động tham dự.

UEH nhận thức sâu sắc sự khó khăn của của công nhân lao động trong việc học tập cũng như trong đời sống. Nhiều anh, chị công nhân phải bỏ học từ rất sớm, gánh nặng về chi phí, khó khăn trong đời sống cũng như việc ngại tham gia một chương trình học có thời gian dài, khoảng cách di chuyển xa…. Để tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động có thể tham gia được lớp học, UEH đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ như: thiết kế chương trình học hợp lý với lịch học linh động theo điều kiện thực tế (Buổi tối, thứ 7, chủ nhật) theo học chế tín chỉ; Giảm ít nhất 30% học phí so với chương trình đào tạo đại trà; Đem trường học đến với công nhân bằng cách đặt lớp ngay tại các khu công nghiệp, khu chế xuất để giảm tối đa khoảng cách mà công nhân phải di chuyển để tham gia lớp học. Bên cạnh đó, Trường còn phát động chương trình "Người bạn đồng hành" với một sinh viên chính quy của trường sẽ hỗ trợ, hướng dẫn một công nhân để công nhân tự tin hoàn thành chương trình học của mình. Ngoài ra, Liên đoàn lao động TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ như: phối hợp với các tổ chức tín dụng cho người học vay vốn ưu đãi, làm việc với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho công nhân lao động tham gia học tập….

Để giúp công nhân lao động được rõ hơn về chương trình đào tạo cũng như cơ hội sau khi ra trường, trong buổi tư vấn UEH đã tổ chức giới thiệu một số chuyên ngành đang được đào tạo tại trường như: Kế toán doanh nghiệp; Quản trị kinh doanh; Quản lý nguồn nhân lực; Quản trị chuỗi cung ứng; Quản trị bán lẻ; Luật Kinh doanh; Thống kê và Thuế. Qua đó, UEH đã lấy ý kiến khảo sát từ các cán bộ công đoàn và công nhân đã tham gia ngày hội tư vấn để từ đó xây dựng và tuyển sinh chương trình đào tạo phù hợp với từng đối tượng người học.

Các cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin về buổi tư vấn:

Báo Người Lao động: Viết tiếp ước mơ dang dở. (http://nld.com.vn/cong-doan/viet-tiep-uoc-mo-dang-do-2017041622064114.htm).

- Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh: 26/4, tư vấn tuyển sinh cho cán bộ Công đoàn và công nhân lao động. (https://voh.com.vn/khoa-hoc-giao-duc/26-4-tu-van-tuyen-sinh-cho-can-bo-cong-doan-va-cong-nhan-lao-dong-230741.html). 

- Báo Lao động: TPHCM: Mở lớp đại học tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. (http://laodong.com.vn/cong-doan/tphcm-mo-lop-dai-hoc-tai-cac-khu-cong-nghiep-khu-che-xuat-656551.bld).

- Báo Lao động: Chắp cánh ước mơ đại học cho công nhân. (http://laodong.com.vn/phong-su/chap-canh-uoc-mo-dai-hoc-cho-cong-nhan-656730.bld)

Website Thành phố Hồ Chí Minh: Hỗ trợ cán bộ công đoàn, công nhân lao động đi học đại học (http://www.hochiminhcity.gov.vn/thongtinthanhpho/tintuc/lists/posts/post.aspx?CategoryId=37&ItemID=57125&PublishedDate=2017-04-17T08:40:00Z)

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn:

Tổng quan buổi tư vấn

CBCĐ và CNLĐ điền phiếu khảo sát nhu cầu thực tế của người học

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt phát biểu và hy vọng chương trình này sẽ đem đến cho công nhân lao động trên địa bàn Thành phố một cơ hội để thay đổi cuộc sống

Ông Trần Đoàn Trung phát biểu trong buổi tư vấn

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt tặng hoa và quà lưu niệm cho Ông Trần Đoàn Trung với hy vọng chương trình sẽ diễn ra thành công; Sự phối hợp giữa UEH và Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh sẽ đem lại nhiều cơ hội cho công nhân lao động trên địa bàn Thành phố được học tập, nâng cao trình độ

Thầy Nguyễn Ngọc Thái giới thiệu về chương trình đào tạo của UEH

Cán bộ công đoàn và công nhân lao động tham dự hỏi về các chương trình đào tạo, sự hỗ trợ khi tham gia lớp học

Thầy Nguyễn Tấn Khuyên giải đáp các thắc mắc của công nhân lao động tham dự

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt tham gia phỏng vấn của Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) với hy vọng thông tin của chương trình sẽ đến với nhiều công nhân lao động hơn nữa

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tư vấn

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Top